Kinh nghiệm đi máy bay cho người lần đầu từ A-Z

Nhắc về kinh nghiệm đi máy bay lần đầu hẳn là những trải nghiệm khá thú vị và ngây ngô mà khi nhắc đến.Hẳn người lần đầu đi máy bay sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, đôi khi là trở thành những chuyện hài thú vị. Bạn là người sắp sử dụng dịch vụ hàng không? Bạn là người sắp có chuyến bay đầu tiên trong nước hay quốc tế? bạn đang băn khoăn mình cần chuẩn bị những gì và thủ tục lên xuống máy bay thế nào ? Bài viết này dành cho bạn và cho tất cả những bạn sắp và sẽ lên máy bay không chỉ lần đầu mà cả những lần tiếp theo. Hãy theo  dõi những lời chia sẻ kinh nghiệm đi máy bay cho người lần đầu nhé.

Chuẩn bị vé máy bay, hộ chiếu, visa

Hiện nay có rất nhiều hình thức có thể nhanh chóng mua vé máy bay theo mong muốn của bạn. Bạn hoàn toán có thể chọn việc mua máy bay trực tiếp tại các đại lý bán vé máy bay các hãng toàn quốc. Song để bạn được quyền so sánh giá, chọn dịch vụ bay phù hợp với nhu cầu, thời gian và công việc thì việc mua vé máy bay online hiện là xu hướng săn vé giá tốt cho những bạn sử dụng dịch vụ hàng không.

Xem thêm : dịch vụ xe đưa đón sân bay giá rẻ

Kinh nghiệm của mình rút ra từ lần đi máy bay là những người đi máy bay lần đầu nên tham khảo kỹ những thông tin về vé, chặng bay trên mạng xã hội, đối chiếu lại nhu cầu của mình là gì( hành lý, thời gian,…) để chọn mua dịch vụ bay phù hợp. Tránh việc gà mờ nghe những chương trình vé máy bay tư vấn qua loa, mua thừa thiếu cân hay thời gian chờ bay quá lâu,.. dẫn đến những phát sinh và phải trả bằng tiền.

Khi nhận được vé máy bay, bạn nên cất giữ vé sạch sẽ, không để rách nát.

Chuẩn bị passport – kinh nghiệm đi máy bay cho người lần đầu

Passport hay gọi là hộ chiếu là giấy tờ giúp bạn lưu hành ở nước bạn đến trong thời gian cho phép. Bạn cần xin passport trước thời gian bay và hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn đủ thời hạn cũng như không có tín hiệu của việc bị nước sở tại từ chối

Tin tức liên quan :

  1. Các cách di chuyển từ nội bài về trung tâm Hà Nội
  2. Cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố
  3. Các cách di chuyển từ sân bay đà nẵng về thành phố

Visa: Một số quốc gia nghiệm ngặt trong việc cho phép người nước ngoài sinh sống và học tập, làm việc tại đó có đầy đủ giấy tờ chứng minh năng lực bản thân cũng như nhân thân cần cấp visa. Hàn Quốc, Úc, Hoa Kỳ, Newzeland,Đức… là những quốc gia cần điều đó. bạn đừng quên chuẩn bị cả chứng minh thư nhân dân trong bộ hồ sơ nhé.

Kinh nghiệm xử lý các thủ tục phát sinh tại sân bay

Thực tế cho thấy, kinh nghiệm đi máy bay ở những lần đầu tiên cho người mới thường khá lúng túng. Và xác suất phát sinh các thủ tục phụ tại phòng an ninh, cửa soát vé,… đến 70-80%. Mới đây, báo chi đăng tải người một phụ nữ người Việt bị bắt tại cửa ra tại sân bay Oasaki Nhật Bản vì lý do mang thực phẩm tươi sống bị cấm lên máy bay. Nếu phát sinh những trường hợp như thế này, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Những tình huống, thủ tục phát sinh tại sân bay thường liên quan đến hành lý. Mình chắc chắn điều này vì bản thân mình cũng từng gặp vài pha như vậy. Lần đầu tiên rút ra kinh nghiệm đi máy bay cho người lần đầu chính là chiếc điện thoại, máy tính bảng của bạn,.. Tại cửa dò an ninh, họ sẽ rà soát những đồ đạc mình mang theo. Và lần đầu đó liên quan đến chiếc pin dự phòng điện thoại mình vẫn dùng. Đối với chặng bay nội địa thì thường nhân viên an ninh sẽ bỏ qua cho bạn khi bạn đã tắt nguồn sử dụng. Nhưng tại sân bay hàng không quốc tế, thường họ cấm tuyệt đối. Và đương nhiên, bạn bị thu giữ lại, ký kết hàng loạt các giấy tờ cam kết,….và bị phạt tuỳ theo chính sách hàng không ở mỗi quốc gia.

Pha số 2 chính là chuyến đi Hàn Quốc của mình. Không chỉ người phụ nữ vừa bị bắt ở Nhật với lý do mang thịt lợn lên máy bay, mà thực tế có rất rất nhiều phát sinh liên quan đến hành lý khác nhau, cụ thể là thực phẩm. Chúng ta thường nghĩ rằng đồ ăn thực phẩm do chính chúng ta sản xuất và chế biến là an toàn, nhưng an ninh hàng không không chấp nhận lối suy nghĩ đó,…và bị phạt là điều tất yếu. Pha đi Hàn của mình phát sinh việc mình mua rượu sang nước bạn để biếu và kết quả là bị thu, phạt tại cửa ra Hàn Quốc,..

Một điều bạn cũng nên để ý chính là việc du học sinh thường mang rất nhiều thuốc men sang nước ngoài phục vụ trong quá trình sống tại đó. Ở nhiều nước việc tự mua thuốc chữa bệnh không đơn giản như Việt Nam, cần có kết quả khám xét đầy đủ mới mua được thuốc,… và trữ thuốc, các chế phẩm hoá học liên quan đến an thần, loại kháng sinh liên quan đến tiêu chảy, bệnh lý về hô hấp,.. đều có thể là lý do để nhân viên an ninh thu giữ cũng như lập biên bản,..

Rất rất nhiều pha phát sinh khác như thừa cân hành lý,đóng hàng bị vỡ, tuột, hành lý bị móc,… đều có thể xảy ra khi bạn lên chuyến bay. Và bạn nên nhanh trí giải quyết bằng  cách tốt nhất, tránh sự rườm rà, tránh sự can thiệp tối đa của nhân viên hàng không, tránh chi phí phát sinh cao nhất.

Mọi chi tiết liên quan cần tư vấn kinh nghiệm đi máy bay cho người lần đầu xin vui lòng liên hệ số hotline hoặc để lại thông tin chúng tôi đơn vị cho thuê xe tại Hà Nội sẽ hỗ trợ bạn ngay. Đừng quên truy cập https://thuexebonbanh.com/ để cập nhật những tin tức du lịch mới nhất.