Bỏ túi 6 kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình với sự chủ động và tiết kiệm cả về mặt thời gian lẫn chi phí? Bạn muốn dừng chân ở nhiều điểm tham quan với thời gian chủ động.Vì thế hình thức thuê xe tự lái sẽ là phương án tối ưu nhất với bạn. Tuy nhiên, làm thế nào để thuê được xe theo ý muốn mà không bị hớ hay mất tiền một cách oan ức khi mà bạn chưa am hiểu nhiều về loại hình dịch vụ này? Vậy bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn về kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn.

Thực trạng và những kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn

Anh T( Quận Thanh Xuân-HN ) vừa qua có thuê một chiếc Ford ranger tự lái để cả gia đình về quê ăn giỗ. Khi mang xe tới trả lại, chủ xe thông báo xe bị mất logo trên bánh xe. Kết quả là anh T phải rút ví 6,5tr đồng bồi thường thiệt hại. Rõ ràng biết rằng do lỗi chủ quan khi kiểm tra tiếp nhận xe dẫn đến thiệt thòi cho mình, nhưng anh tự rút được kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn cũng không đơn giản.

Xem thêm tin tức liên quan:

  1. Mẫu hợp đồng thuê xe du lịch
  2. Kinh nghiệm thuê xe du lịch

Anh K ( Bách Khoa,HN) dịp tết nguyên đán 2019 có thuê một xe mazda6 tự động để về quê ăn tết cho tiện lợi. Thời gian thuê là 4 ngày, giá thuê là 700.000/ ngày. Đi tới Cao tốc Hà Nội Hải Phòng xe bỗng dưng hỏng bơm xăng. Kết quả là anh phải gọi cứu hộ tới sửa chữa. Chi phí cứu hộ và sửa bơm xăng tới 3,6 triệu, lại khiến anh về muộn chiều 30 tết khiến anh mất vui.

Có thể thấy, đó chỉ là những trường hợp phát sinh rất bình thường đối với nhiều khách hàng thuê xe tự lái chưa có kinh nghiệm. Và còn rất nhiều pha bắt lỗi còn đáng sợ hơn thế. Rõ ràng, việc thiếu minh bạch trong chính sách cho thuê cũng như việc người thiếu kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn đều là cơ hội cho các chủ xe có cớ vòi tiền.

Thuê xe tự lái hiện đang là xu hướng cũng như trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều khách hàng với ưu điểm nổi bật như: Tự chủ thời gian, lịch trình, không giới hạn quãng đường,…Mặc dù vậy, việc trải nghiệm thuê xe tự lái nếu không có kinh nghiệm cũng khiến bạn dính phải những rắc rối khó đỡ. Vậy, đâu là những tip kinh nghiệm quan trọng thuê xe tự lái an toàn?

Bỏ túi Kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn

Dưới đây là một số tip mà chúng tôi tổng kết lại sau nhiều lần đi thuê xe tự lái. Nếu bạn đang có ý định thuê xe tự lái cho mình và gia đình thì đừng quên tham khảo và bổ sung thêm cùng chúng tôi nhé.

1.Xác định nhu cầu thuê xe tự lái ngay từ khi mới thuê

Điều này đặc biệt quan trọng. Một trong những kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn vẫn cần được ưu tiên nhất là nhu cầu thực tế. Bạn cần biết có bao nhiêu người tham gia hành trình, thời gian thuê, giá cả có thể chấp nhận thuê, loại xe cần thuê, số lượng ghế ngồi,…. bạn cần xác định rõ để tham khảo giá thuê, chất lượng xe cũng như đảm bảo chắc chắn rằng việc bạn đi thuê xe không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

2.Chuẩn bị thủ tục giấy tờ đầy đủ

Thông thường khách hàng chưa có kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn thường bỡ ngỡ về khoản này. Đối với các chủ xe, họ thường yêu cầu bạn xuất trình đầy đủ giấy phép lái xe( còn hiệu lực), chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước. Ngoài ra chủ xe sẽ yêu cầu bạn cọc sổ hộ khẩu và một khoản tiền nhất định từ 25-35 triệu tuỳ theo loại xe bạn thuê.

3.Lựa chọn dịch vụ thuê xe

Việc lựa chọn dịch vụ cho thuê xe tự lái ở đâu là do bạn chọn cũng như dựa trên đánh giá mức độ uy tín của đơn vị cho thuê xe. Thực tế để nói đánh giá sự uy tín của bên cho thuê rất rất khó bởi ai sẽ là người bảo lãnh.

Khi chọn dịch vụ thuê xe tự lái, bạn cần hỏi kỹ chủ xe về tình hình hoạt động của xe cũng như hao mòn xe để có biện pháp kiểm tra xe, tính toán giá trị còn lại của xe cũng như đưa ra mức giá thoả thuận hợp lý.

4.Kiểm tra xe và giấy tờ xe

Rất nhiều chủ xe lập lờ về giấy tờ xe, đặc biệt là giấy tờ bảo hiểm. Điều này dễ hiểu bởi họ có thể dựa vào sự thiếu kinh nghiệm đi thuê xe tự lái của bạn mà bơ luôn cả sự an toàn tính mạng của khách hàng, của xe để tìm cách moi tiền khách hàng. Thông thường các ông bầu cho thuê thường trả lời rằng tất nhiên có đầy đủ bảo hiểm trách nhiệm dân sự,…nhưng bảo hiểm thân xe, bảo hiểm tài sản thì ai cũng lập lờ lảng tránh, dường như nhận được câu trả lời là sự bơ đi rất chuyên nghiệp. Và khi phát sinh hỏng hóc cho xe thì bạn là người phải bỏ tiền túi ra đền bù, còn việc bảo hiểm thân xe có thanh toán cho chủ xe thế nào, là câu chuyện khác.

Kiểm tra xe và giấy tờ xe vì thế trở nên hết sức thận trọng. Bạn chủ quan một chút thôi có thể biến cả chuyến đi của mình trở nên mất vui.

5.Hoàn tất hồ sơ thuê xe

Hồ sơ thuê xe cần đảm bảo đầy đủ nội dung tình trạng xe, thời gian thuê, giá thuê, giờ trả xe, khoản đặt cọc,.. cũng như tất cả thoả thuận giao kèo giữa bên thuê và bên cho thuê. Kinh nghiệm thuê xe tự lái an toàn của mình là luôn tham khảo nhiều mẫu hợp đồng thuê xe khác nhau cũng như đọc kỹ từng khoản trước khi ký.

6.Lưu ý khi trả xe và thanh lý hợp đồng.

Khi trả xe, bên cho thuê xe sẽ là bên kiểm nhận trước. Vì vậy, hãy kiểm tra xe trước trả để chắc chắn không xảy ra hỏng hóc. Nếu xảy ra hỏng hóc, hãy tham khảo chi phí sửa chữa cũng như bảng giá khôi phục tại một số bên để cân nhắc, tránh tình trạng chủ xe ép giá nộp phạt thắt cổ.